Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn cần phải giải độc

Tăng cân, mệt mỏi, mất ngủ, táo bón, mùi cơ thể khó chịu hay đau nhức cơ bắp đều là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang kêu cứu, cần phải giải độc sớm.

Khi những độc tố là chất lạ xâm nhập vào cơ thể không được đào thải hết bởi hệ miễn dịch, chúng ta sẽ gặp những vấn đề lớn về sức khoẻ.

Tăng cân

Tăng cân có thể do nhiều yếu tố trong đó có việc cơ thể bạn đang chứa quá nhiều độc tố. Theo các chuyên gia, một số độc tố có tính ưa mỡ, nên rất dễ tích tụ trong cơ thể.

nhung dau hieu canh bao co the ban can phai giai doc ca4 5534076

(Ảnh minh hoạ: Boldsky)

Mệt mỏi

Mặc dù đã ngủ đủ giấc và chế độ ăn uống hợp lý nhưng bạn vẫn thấy mệt mỏi thì có thể tuyến thượng thận của bạn đang quá tải, chứa nhiều độc tố. Việc tích tụ chất độc trong thời gian dài sẽ làm tuyến thượng thận kiệt sức, khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Mất ngủ

Mất cân bằng hormone cortisol là nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ trong đó có bệnh tim. Vì vậy, khi bị mất cân bằng cortisol, điều quan trọng nhất chính là bạn phải giải độc cho cơ thể.

Đau đầu

Nếu thường xuyên cảm thấy đau đầu không rõ nguyên nhân thì rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang chứa nhiều chất độc. Bởi các chất độc như aspartame và monosodium trong cơ thể sẽ gây đau đầu dai dẳng.

Tính khí thất thường

Tâm trạng thay đổi thất thường cả ngày là dấu hiệu cơ thể đang bị mất cân bằng nội tiết tố. Tình trạng này xảy ra khi cơ thể đang chứa quá nhiều độc tố xenoestrogen gây mất cân bằng nội tiết tố ở cả nam và nữ.

Mùi cơ thể khó chịu

Nếu bạn thường xuyên thấy hơi thở, cơ thể hay phân có mùi hôi thì đây là biểu hiện gan và ruột bạn đang hoạt động quá tải để loại bỏ một lượng lớn chất độc. Lúc này, bạn nên sử dụng dầu ô liu hoặc nước cốt chanh để giải độc cho gan.

nhung dau hieu canh bao co the ban can phai giai doc 552 5534076

(Ảnh minh hoạ: Boldsky)

Táo bón

Một chế độ ăn thiếu chất oxy hoá sẽ khiến các chất độc được hấp thụ vào m.áu và gây táo bón. Để hạn chế nguy cơ này, bạn nên tăng cường tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ, chất chống oxy hoá.

Đau nhức cơ bắp

Thường xuyên đau nhức cơ bắp cũng là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn phải thải độc ngay lập tức. Bởi các độ tố tích luỹ trong cơ thể lâu ngày sẽ kích thích các thụ thể gây đau nằm trong các cơ, sau đó làm co thắt cơ hoặc chuột rút.

Phản ứng trên da

Gan có nhiệm vụ thải độc ra khỏi cơ thể. Nhưng khi cơ thể chứa quá nhiều chất độc, gan sẽ bị quá tải và các cơ quan khác phải cố gắng thải các chất độc đó ra ngoài qua da.

Tình trạng này khiến da dễ gặp những phản ứng xấu như mụn trứng cá, phát ban, chàm hoặc nhọt. Vì vậy, bất kỳ khi nào thấy da có những biểu hiện như trên, bạn cần phải nghĩ ngay tới việc giải độc cho gan ngay lập tức.

Vì sao nên ngủ trưa 15 phút mỗi ngày?

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc ngủ trưa 15 phút ngắn ngủi có thể mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, giúp cải thiện khả năng suy nghĩ và trí nhớ đặc biệt giúp não bộ trẻ ra tới 5 t.uổi.

Phục hồi chức năng não bộ và cải thiện trí nhớ

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Wisconsin (Mỹ) nhận thấy rằng, giấc ngủ ngắn có thể thúc đẩy việc sửa chữa tế bào não.

Một nghiên cứu năm 2014 đăng trên trang web Thư viện Khoa học Quốc gia Mỹ cho thấy rằng, ngủ đêm và ngày đều có tác dụng củng cố trí nhớ như nhau nhưng 2 thời điểm này không liên quan đến nhau, nghĩa là chúng ta không thể ngủ buổi đêm để bù cho buổi trưa.

vi sao nen ngu trua 15 phut moi ngay 74b 5512447

Ảnh minh họa

Điều này cho thấy ngủ trưa giúp não nghỉ ngơi, phục hồi chức năng và cải thiện trí nhớ, giúp mọi người dễ ghi nhớ những khái niệm phức tạp.

Ngủ trưa tốt cho tim mạch

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, những người không ngủ trưa thường có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch cao hơn 64%, còn với những người ngủ trưa ít hơn 3 lần/tuần thì là 37%. Do vậy, nếu ngủ trưa, dù là giấc ngủ ngắn thì cũng nên thực hiện đều đặn hàng ngày để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch về sau.

Tăng năng suất và hiệu quả công việc

vi sao nen ngu trua 15 phut moi ngay 2aa 5512447

Ảnh minh họa

Nếu giấc ngủ ban đêm không đủ thì chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn vào sáng hôm sau. Lúc này, một giấc ngủ trưa sẽ vực lại tinh thần, đồng thời mang đến sự tỉnh táo và tăng năng suất làm việc trong ngày hôm đó.

Ngoài ra, thực hiện điều này còn khiến đầu óc tập trung, minh mẫn hơn. Nhờ đó, hiệu quả công việc cũng sẽ tăng lên rõ rệt. Nếu ngủ trưa đủ thì các giác quan cũng sẽ được cải thiện, tăng độ sáng tạo hơn trong công việc.

Ngủ trưa giúp đào thải gan

vi sao nen ngu trua 15 phut moi ngay c17 5512447

Ảnh minh họa

Việc ngủ trưa còn có tác dụng giúp gan có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi những tổn thương sau quá trình đào thải độc tố của nguyên buổi sáng. Điều này cũng giúp nhà máy thải độc của cơ thể ít phải gánh chịu những tổn thương, giảm nguy cơ mắc bệnh về gan, thận.

Cải thiện thể chất

Một nghiên cứu ở Anh cho thấy, dành ra khoảng 15 phút để nghỉ trưa mỗi ngày sẽ giúp mạch m.áu linh hoạt hơn. Từ đó, có thể phòng ngừa nguy cơ gây ra bệnh tim. Hơn nữa, việc chăm ngủ trưa còn giúp cải thiện hệ miễn dịch, giảm stress hiệu quả.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *