Vẫn là cơm chiên nhưng làm thế này sẽ giòn ngon hơn nhiều, ai ăn cũng khen tấm tắc!

Biến tấu công thức quen thuộc khi làm cơm chiên sẽ giúp bạn có món ăn ngon lạ mà không cần tốn quá nhiều thời gian chế biến.

Cơm chiên là một trong những món ăn được nhiều người lựa chọn nhất khi chẳng biết nấu món gì, hoặc vào những lúc cần dọn tủ lạnh. Chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu hiện có vào chảo, đảo chín cùng cơm là có ngay món ăn cũng “đâu ra đấy”.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một cách biến tấu món cơm chiên thành món ăn giòn ngon và đẹp mắt hơn. Thao tác vẫn đơn giản như cách lam cơm chiên truyền thống, không phức tạp hơn nên bạn hãy thử nhé!

Vẫn là cơm chiên nhưng làm thế này sẽ giòn ngon hơn nhiều, ai ăn cũng khen tấm tắc! - Hình 1

Cơm chiên

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm cơm chiên

2 bát cơm, 100gr bắp cải, 100gr cà rốt, 1-2 nhánh hành lá, 100gr tôm nõn, 1 quả trứng và các loại gia vị (nước mắm, hạt tiêu xay).

Lưu ý: Với cách làm món cơm chiên này, cơm dẻo sẽ cho ra món ăn ngon hơn so với cơm quá tơi, quá khô. Nếu cơm đã nguội và khô, bạn có thể thêm chút nước và cho vào lò vi sóng, làm nóng lại để cơm có độ mềm, dẻo trước khi làm món cơm chiên này nhé!

Cách làm cơm chiên

Bạn nạo vỏ cà rốt, rửa sạch và bào nhỏ. Rau bắp cải cũng thái thành dạng sợi nhỏ sau khi rửa sạch. Hành lá bỏ gốc, rửa sạch, thái nhỏ. Tôm nõn mang rửa với rượu trắng (nếu có) cho thơm, rồi tráng lại với nước, thấm khô và cũng băm nhỏ.

Vẫn là cơm chiên nhưng làm thế này sẽ giòn ngon hơn nhiều, ai ăn cũng khen tấm tắc! - Hình 2

Sơ chế các nguyên liệu như thế này nhé

Tiếp theo, bạn cho các nguyên liệu vừa sơ chế vào tô lớn cùng cơm nguội và 1 quả trứng. Nêm thêm 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê hạt tiêu và trộn thật đều để các nguyên liệu quện với nhau.

Vẫn là cơm chiên nhưng làm thế này sẽ giòn ngon hơn nhiều, ai ăn cũng khen tấm tắc! - Hình 3

Video đang HOT

Vẫn là cơm chiên nhưng làm thế này sẽ giòn ngon hơn nhiều, ai ăn cũng khen tấm tắc! - Hình 4

Bạn có thể tăng hoặc giảm lượng gia vị tùy theo khẩu vị cá nhân

Bạn dùng thìa canh múc hỗn hợp cơm nguội vừa trộn, đặt lên 1 miếng màng bọc thực phẩm rồi cuộn kín lại và nặn thành viên tròn. Sau đó, bạn nén viên cơm thành miếng tròn mỏng, dẹt.

Vẫn là cơm chiên nhưng làm thế này sẽ giòn ngon hơn nhiều, ai ăn cũng khen tấm tắc! - Hình 5

Tạo hình xong, bạn bóc lớp màng bọc thực phẩm ra nhé. Mục đích của màng bọc thực phẩm ở bước này là để tránh dính tay nên bạn có thể dùng găng tay thay thế cũng được

Cuối cùng, bạn cho vào chảo khoảng 100ml dầu ăn. Đợi cho dầu nóng già rồi thả các miếng cơm đã nặn vào và chiên vàng đều 2 mặt trên lửa vừa.

Vẫn là cơm chiên nhưng làm thế này sẽ giòn ngon hơn nhiều, ai ăn cũng khen tấm tắc! - Hình 6

Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cơm chiên rồi đấy. Làm theo cách này, từng miếng cơm chiên sẽ có lớp vỏ ngoài sém cạnh, giòn hơn hẳn. Nếu muốn món cơm chiên này bớt dầu mỡ, bạn cũng có thể dùng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, nướng ở mức nhiệt 180 độ trong 8-10 phút là được.

Chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon với món cơm chiên này nhé!

Đổi vị cho ngày cuối tuần với món cơm chiên tôm vừa thơm ngon vừa đầy đủ chất dinh dưỡng

Với vẻ ngoài bắt mắt cùng với hương vị thơm ngon hứa hẹn sẽ đem đến một món cơm chiên vừa đơn giản vừa vô cùng ngon miệng.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để thực hiện:

– Trứng gà: 2 quả

– Hành lá: cây

– Tôm: 4-5 con (80g)

– Cơm: 1 bát (200g)

– Dầu ăn: 2 muỗng canh

– Muối: 2 nhúm

– Tiêu: 1 ít

Đổi vị cho ngày cuối tuần với món cơm chiên tôm vừa thơm ngon vừa đầy đủ chất dinh dưỡng - Hình 1

Cách làm cơm chiên tôm chuẩn vị:

Bước 1: Sơ chế tôm bằng cách cắt bỏ đầu, lột vỏ, rút bỏ chỉ tôm rồi rửa lại với nước nhiều lần. Sau đó, tạo một đường cắt ở lưng con tôm. Tiếp đến, đ.ập trứng vào bát và đ.ánh thật đều tay rồi cắt nhỏ hành lá.

Đổi vị cho ngày cuối tuần với món cơm chiên tôm vừa thơm ngon vừa đầy đủ chất dinh dưỡng - Hình 2

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo và làm nóng, sau đó thêm hành lá phi thơm trong khoảng 3 phút.

Đổi vị cho ngày cuối tuần với món cơm chiên tôm vừa thơm ngon vừa đầy đủ chất dinh dưỡng - Hình 3

Bước 3: Cho tôm vào chảo xào trong 1 phút rồi cho cơm vào chiên cùng trong 2 phút.

Đổi vị cho ngày cuối tuần với món cơm chiên tôm vừa thơm ngon vừa đầy đủ chất dinh dưỡng - Hình 4

Bước 4: Đổ hỗn hợp trứng đã chuẩn bị lúc đầu vào chảo và đảo thật đều tay để các nguyên liệu được trộn lẫn vào nhau trong thời gian khoảng 1 phút.

Đổi vị cho ngày cuối tuần với món cơm chiên tôm vừa thơm ngon vừa đầy đủ chất dinh dưỡng - Hình 5

Bước 5: Thêm một ít muối, tiêu và tiếp tục chiên thêm 1 phút.

Đổi vị cho ngày cuối tuần với món cơm chiên tôm vừa thơm ngon vừa đầy đủ chất dinh dưỡng - Hình 6

Bước 6: Cho ra đĩa và trang trí là bạn đã hoàn thành xong món ăn này rồi.

Đổi vị cho ngày cuối tuần với món cơm chiên tôm vừa thơm ngon vừa đầy đủ chất dinh dưỡng - Hình 7

Thành phẩm món cơm chiên tôm:

Chỉ chưa đầy 20 phút, bạn đã có thể hoàn thành cho mình một bữa ăn ngon lành lại đơn giản, nhanh chóng. Từng hạt cơm mềm dẻo hòa quyện trong hương vị được nêm nếm vừa phải, với những con tôm chắc thịt, và béo thơm của trứng tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon, nóng hổi. Đây cũng là một gợi ý lý tưởng cho những ngày bận rộn trong thời tiết se se lạnh để chiêu đãi cho bản thân và gia đình những bữa cơm ngon nhưng vẫn có thể tiết kiệm thời gian. Hi vọng công thức này sẽ hữu ích cho các bạn.

Đổi vị cho ngày cuối tuần với món cơm chiên tôm vừa thơm ngon vừa đầy đủ chất dinh dưỡng - Hình 8

Mách bạn:

– Khi mua tôm bạn nên ưu tiên lựa chọn những con tôm thật tươi có vỏ ngoài trong suốt, trơn, còn nguyên vẹn.

– Bạn có thể thêm hoặc bớt các nguyên liệu tùy theo sở thích để thưởng thức món ăn được ngon hơn như cà rốt, bắp, đậu cô ve,…

– Khi chiên cơm, chú ý đảo đều tay để cơm được thấm đều gia vị và không bị cháy.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cơm chiên tôm này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *