B.é g.ái có mái tóc dựng đứng giống hệt thiên tài Vật lý Albert Einstein

Câu chuyện về b.é g.ái xinh xắn mắc hội chứng hiếm gặp khiến mái tóc xù như kẹo bông gòn dưới đây khiến nhiều người vô cùng tò mò, quan tâm.

Là một trong số ít người trên thế giới mắc chứng Uncombable hair, b.é g.ái 9 t.uổi người Anh Lyla Grace Barlow sở hữu mái tóc giống hệt nhà thiên tài Vật lý Albert Einstein.

Mái tóc kỳ lạ khiến em trở nên nổi bật giữa đám đông; đồng thời cũng gây nhiều trở ngại cho Lyla cho cuộc sống thường ngày.

be gai co mai toc dung dung giong het thien tai vat ly albert einstein 6fe 5529391
Lyla 9 t.uổi có mái tóc kỳ lạ hiện đang sống ở Anh (Nguồn: Carters)

Cô bé xinh xắn mắng hội chứng hiếm gặp

Lyla Grace Barlow mắc hội chứng Uncombable hair (Hội chứng tóc mất kiểm soát) ngay từ khi còn bé. Đây là một hội chứng vô cùng hiếm gặp khi chỉ có khoảng 1% người trên thế giới mắc phải. Theo đó, khi bị Uncombable hair này, thường có bộ tóc rối xù, không thể chải đầu hoặc tạo kiểu tóc bình thường. Đây cũng là nguyên nhân khiến cô bé 9 t.uổi người Anh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống thường ngày.

be gai co mai toc dung dung giong het thien tai vat ly albert einstein 149 5529391
Cô bé có mái tóc dựng đứng từ khi còn nhỏ (Nguồn: Twitter)

Được biết, gia đình phát hiện cô bé mắc chứng bệnh này từ khi Lyla 5 t.uổi, trong một lần em sốt và nổi hạch, buộc phải nhập viện. Lúc bấy giờ, các bác sĩ đã vô cùng ngạc nhiên vì chưa từng thấy ai sở hữu mái tóc nào giống Lyla. Đặc biệt khi cả gia đình Barlow đều có mái tóc tối màu, thẳng mượt thì chỉ mình mình Lyla mang tóc vàng và xù bông.

be gai co mai toc dung dung giong het thien tai vat ly albert einstein 401 5529391
Lyla được chẩn đoán mắc hội chứng Uncombable hair (Nguồn: Twitter)

Vào năm 2017, nhóm bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Bonn (Đức) sau khi phân tích mẫu DNA của Lyla đã xác nhận em mắc hội chứng Uncombable hair. Căn bệnh này bắt nguồn từ việc đột biến gene TGM3, PADI3 và TCHH, khiến Lyla có mái tóc trắng xù như gói kẹo bông gòn. Đến nay vẫn chưa có ai tìm ra phương pháp điều trị hội chứng hiếm gặp này.

Sở hữu mái tóc giống thiên tài Vật lý Albert Einstein khiến Lyla gặp nhiều bất tiện

Mặc dù cha mẹ của Lyla – vợ chồng bà Alex Barlow liên tục tìm nhiều cách để “gỡ rối” mái tóc kỳ lạ của con gái nhưng đều thất bại. Mỗi ngày, người thân của c.ô b.é đều phải giúp em chải đầu và tốn rất nhiều thời gian, công sức.

be gai co mai toc dung dung giong het thien tai vat ly albert einstein 492 5529391
Bác sĩ cho biết mái tóc của cô bé sẽ “dễ xử lý” hơn khi cô bước vào thời điểm dậy thì (Nguồn: Carters)

Tuy nhiên sau nhiều năm, giờ đây mái tóc của c.ô b.é đã dài hơn, do đó có thể chải được, thậm chí còn tết lại được. Bà Barlow cho biết hiện tại, việc chải tóc cho Lyla đã dễ dàng hơn và cô bé cũng vui vẻ hơn trước rất nhiều. Cũng nhờ mái tóc được buộc gọn gàng nên gần như như không có ai biết về hội chứng tóc mất kiểm soát Lyla mắc phải.

Mẹ của Lyla – bà Alex Barlow nói thêm, khi ngắm nhìn mái tóc Lyla, nhiều người xung quanh đều thích thú, cho rằng mái tóc của con gái bà rất giống với nhà thiên tài Vật lý Albert Einstein bởi ông cũng sở hữu một mái tóc dựng đứng và bông xù.

be gai co mai toc dung dung giong het thien tai vat ly albert einstein 12a 5529391
Giờ đây tóc c.ô b.é đã dài và dễ chải hơn trước, thậm chí có thể tạo kiểu (Nguồn: Bloomberg)

“Các bác sĩ nói tình trạng này sẽ giảm dần đi khi con gái tôi vào t.uổi dậy thì. Hội chứng vẫn còn nhưng mọi thứ sẽ đỡ hơn nhiều” – Bà Alex Barlow cho biết.

Bà Alex tiết lộ hiện tại Lyla rất hài lòng với mái tóc của mình khi em có thể tự tạo kiểu theo mong muốn cá nhân. Gia đình bà cũng luôn dạy Lyla nên tự hào với những gì mình đang có.

Cùng đón xem những tin tức mới nhất trên YAN!

Tượng sáp xấu thảm họa của các ngôi sao Hollywood

Những bức tượng sáp khác xa phiên bản đời thực của các nghệ sĩ thường trở thành đề tài bàn tán của người hâm mộ.

tuong sap xau tham hoa cua cac ngoi sao hollywood 218 5520622

Những ngày gần đây, loạt tượng sáp của nghệ sĩ Arlindo Armacollo thực hiện từ năm 2015 bất ngờ lan truyền trên mạng xã hội. Các tác phẩm được chú ý vì quá xấu so với phiên bản đời thực. Tượng sáp biểu tượng gợi cảm Marilyn Monroe bị cho là thảm họa vì gương mặt méo mó, ngũ quan lệch lạc.

tuong sap xau tham hoa cua cac ngoi sao hollywood 0e1 5520622

Thực tế, những bức tượng sáp này được thực hiện bởi doanh nhân không chuyên. Arlindo Armacollo thu hút khán giả, báo đài vì những tác phẩm không giống nguyên mẫu. Tượng sáp về Elvis Presley, thiên tài Albert Einstein… cũng bị cho là quá khác xa so với đời thực. Theo The Guardian, ông từ chối nhiều lời phỏng vấn vì muốn tác phẩm của mình được tôn trọng.

tuong sap xau tham hoa cua cac ngoi sao hollywood 333 5520622

Julia Roberts từng được dựng tượng sáp nhằm vinh danh cô giành giải Oscar hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc năm 2001 trong phim Erin Brockovich, năm ấy cô 40 t.uổi. Tuy nhiên, bức tượng sáp được cho là phiên bản già nua và đáng sợ của nữ diễn viên. Nụ cười của bức tượng sáp được miêu tả hoàn toàn trái ngược với “người đàn bà đẹp”.

tuong sap xau tham hoa cua cac ngoi sao hollywood dfa 5520622

Tượng sáp của đôi vợ chồng quyền lực Angelina Jolie và Brad Pitt bên cạnh con gái ruột đầu tiên Shiloh thời gian dài bị đ.ánh giá là thảm họa. Trong khi Jolie được cho là có vài nét giống, tượng sáp Brad Pitt lại hoàn toàn khác xa thực tế. Insider khẳng định tượng của sao phim Troy trông như một người lạ đứng cạnh biểu tượng gợi cảm.

tuong sap xau tham hoa cua cac ngoi sao hollywood 907 5520622

Năm 2015, Nicki Minaj được dựng tượng sáp tại Bảo tàng sáp Madama Tussauds ở Las Vegas, Nevada. Bức tượng tái hiện hình ảnh nữ ca sĩ trong MV Anaconda trông già hơn và không hoàn toàn giống với cô. Tháng 1/2020, bức tượng chuyển đến bảo tàng ở Berlin, Đức và tiếp tục gây tranh cãi. Đội ngũ thực hiện tượng sáp bị đ.ánh giá làm việc quá xuề xòa.

tuong sap xau tham hoa cua cac ngoi sao hollywood c70 5520622

Năm 2015, nghệ sĩ Madame Tussauds công bố tượng sáp của Jennifer Lopez. Tuy không đến mức bị gọi là thảm họa nhưng tác phẩm nghệ thuật bị cho là không hề giống với giọng ca On the Floor.

tuong sap xau tham hoa cua cac ngoi sao hollywood 378 5520622

Tháng 4/2014, tượng sáp của Justin Timberlake được truyền thông chú ý. Tuy nhiên, thay vì khen ngợi, tác phẩm nghệ thuật này bị cho là phiên bản trẻ t.uổi, nông nổi và giận dữ của giọng ca Mirrors. Mặt khác, bức tượng sáp cũng bị cho là khác xa hoàn toàn với “hoàng tử tình ca” ngoài đời thực.

tuong sap xau tham hoa cua cac ngoi sao hollywood 4ef 5520622

Tháng 4/2011, Robert Pattinson được dựng tượng sáp sau thành công của bộ phim Twilight. Tuy nhiên, nét mặt và mái tóc của người đàn ông đẹp nhất thế giới năm 2020, theo viện thẩm mỹ Advanced Facial Cosmetic And Plastic Surgery, bị cho là không ăn nhập gì với phiên bản đời thực.

tuong sap xau tham hoa cua cac ngoi sao hollywood 360 5520622

Năm 2006, Lindsay Lohan được dựng tượng sáp sau thành công của Mean Girls. Tuy nhiên, tác phẩm này bị cho là phiên bản xấu xí của ngôi sao đình đám một thời. Thời điểm ấy, Lohan là gương mặt đắt giá của Hollywood, nhan sắc và ngoại hình đều đang ở đỉnh cao. Song, tượng sáp lại khiến Lindsay Lohan trông già nua và khắc khổ hơn so với đời thực.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *